Thiết kế phòng ngủ trong nhà nên lưu ý gì

Dưới đâylà một vài lưu ý đáng dành thời gian nghiên cứu để có một không gian sống hiện đại, hiệu quả, đặc biệt là có một phòng ngủ mang lại cảm giác thư thái nhất.
Cửa phòng ngủ không nên đối diện phòng bếp
Cửa phòng ngủ tuyệt đối  không nên đối diện phòng bếp, cũng giống như trường hợp phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa lớn. Bởi khí trường của phòng ngủ và cửa chính không là một, khí của phòng ngủ và phòng bếp cũng không giống nhau. TRong phòng bếp tập trung rất nhiều khí nóng cũng như có mùi dầu mỡ, mùi thức ăn, chúng dễ dàng lan sang phòng ngủ và bám vào chăn màn, rèm cửa, ảnh hưởng đến khí trường cát lành vốn có trong khu vực nghỉ ngơi. Do đó, nếu đặt phòng ngủ mở cửa ra khu vực bếp, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chính sức khỏe, sự thư giãn, thoải mái của người dùng. Khu phòng ngủ cũng không nên hướng đến bàn ăn, tránh gây cảm giác lộn xộn. Dĩ nhiên cũng không nên hướng ra khu bàn ghế phòng khách vì người ngoài nhìn thẳng vào phòng khách sẽ tạo cảm giác không thoải mái.
Vì thế, nếu trong nhà có cách sắp xếp và bố cục như thế, tốt nhất chủ nhà hay kiến trúc sư nên tìm biện pháp hóa giải như dựng bức bình phong chắn giữa 2 phòng. Điều này giúp ngăn chặn sự hỗn loạn của 2 dòng khí trường trong nhà. 

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ
Trong nhà nếu có  trang tri bằng một bể cá là vượng tài là một điều tốt lành. Nhưng không phải ai cũng hiểu và có kiến thức về những nguyên lý nuôi cá theo phong thủy. Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì đây là nơi nghỉ ngơi, không khí phải trong lành. Bể cá trong phòng ngủ nhỏ, làm tăng độ ẩm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vật dụng, ghế ngoài trời.
Nếu đặt bể cá ở đầu giường là điều kiêng kị vì phong thủy cho rằng nó ảnh hưởng đến tài vận và sự nghiệp của cả gia đình. Cho nên, theo Phong thủy học, chúng ta không nên đặt bể cá trong phòng ngủ.
Thiết kế phòng ngủ trong nhà nên lưu ý gì Rating: 4.5 Diposkan Oleh: thaihd

Post a Comment