Một số loại bản lề cho cửa nhựa lõi thép

Việc sử dụng đúng bản lề cho từng loại cửa đi hay cửa sổ sẽ đảm bảo được độ bền cho cửa cũng như phụ kiện sử dụng. Sau đây là danh sách một số bản lề thường được sử dụng cho cửa nhựa lõi thép :
(Bản lề 3D của hãng GQ)
Bản lề 3D: là loại bản lề được thiết kế đồng bộ với cửa nhựa uPVC và thường được sử dụng cho cửa đi chính mở quay, cửa ban công, cửa thông phòng, cửa 1 cánhm 2 cánh và 4 cánh... tùy theo kích thước hay trọng lượng của cửa mà có số lượng và loại bản lề chịu lực phù hợp. Bản lề này có thể tinh chỉnh được 3 chiều khác nhau nhằm để chỉnh sửa khi cửa xảy ra sự cố. Bản lề 3D khi lắp đặt thường xảy ra các lỗi như: bị gục đầu, không bắn sát vào khuôn khiến bản lề bị méo lệch, gây mất thẩm mỹ.
(Bản lề 2D)
Bản lề 2D: có kiểu dáng gần giống với bản lề 3D. Tính năng mở được 180 nhưng do không chịu được gió nên khi mở dễ bị va đập vào tường, vì thế khi mở hết 180 độ sẽ gây bất tiện khi đóng. Có thể tăng chỉnh được 2 chiều, nắp cũng dễ tháo chỉnh. Bản lề 2D được sử dụng cho cửa sổ có kích thước lớn và mở quay 180 độ, việc sử dụng bản lề 2D cho cửa đi nhằm giảm giá thành để cạnh tranh rất hay xảy ra. Ở phụ kiện GQ bản lề 2D có thể tăng chỉnh được 2 chiều trái phải giúp cân chỉnh cánh cửa, chốt chống xệ cánh cửa
(Bản lề 1D)
Bản lề 1D: Có tính năng mở giống bản lề 2D: chuyên dùng cho cửa sổ mở quay 180 độ và có kích thước cỡ vừa và nhỏ. Để khắc phụuc tình trạng bất tiện khi đóng canh 180 độ, có thể dùng thanh định vị góc mở 90. Bản lề 1D chủ yếu dùng cho cửa sổ, vì khả năng chịu lực kém, nhưng cũng chỉ có thể dùng được cho cửa sổ có kích thước nhỏ. Do bản lề dễ bị tháo nắp nên cần phải có bông bảo vệ.
(Bản lề chữ A)
Bản Lề Chữ A: Hay còn gọi là bản lề ma sát. Bản lề chữ A có ma sát cao nên tránh được va đập do gió gây ra. Là loại bản lề sử dụng cho cửa sổ mở quay, cửa sổ mở hất với góc mở tối đa 90 độ. Vì có thể điều chỉnh độ ma sát nên bản lề này có thể giúp cửa chịu được gió mạnh mà không bị va đập. Nên chọn bản lề chữ A  loại Inox 304 để tránh bị gỉ sét do tiếp xúc trực tiếp với mưa gió nhiều.
(Bản lề góc)
Bản lề góc trên, dưới, giữa: được lắp ở các góc trên và dưới cánh cửa. Bản lề này được sử dụng cho cửa sổ có kích thước dạng nhỏ và vừa. Với thiết kế âm trong cánh và khung bao nên bản lề này có ưu điểm là không thể bị tình trạng tháo vít để đột nhập.
(Cấu tạo cửa xếp trượt)
Bản lề gấp xếp trượt: hay còn gọi là bản lề đeo, thường được sử dụng cho cửa xếp trượt hoặc cửa đi 4 cánh mở quay kiểu âm dương. Hình dáng chỉ căn chỉnh được 2 chiều nên bản lề đeo thường được gắn giữa 2 cánh với nhau. Kết cấu bản lề cũng không phù hợp kết nối giữa khung bao và cánh do miếng đệm chân bản lề quá cao làm giảm đi độ chắc chắn.




Một số loại bản lề cho cửa nhựa lõi thép Rating: 4.5 Diposkan Oleh: thaihd

Post a Comment