Cửa nhựa uPVC - vật liệu giành cho kiến trúc hiện đại

Từ lâu, vật nhựa uPVC đã được dùng để làm các sản phẩm gia dụng và nhiều các công trình xây dựng khác, như: Sản phẩm giả da, ống nước, tấm trần, tấm trải sàn vinyl... với nhiều loại sản phẩm, chủng loại khác nhau. Đến những năm 60 của thế kỷ XX, nhựa uPVC dần xuất hiện nhiều hơn trên các công trình xây dựng, được ứng dụng vào các khung cửa sổ, cửa đi. Không chỉ thay thế gỗ và nhôm, sắt mà nhựa uPVC còn mang lại những giá trị sử dụng mới với những tính năng hiện đại, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống.
Nhựa uPVC du nhập vào khu vực Đông Nam Á trong những năm 90 của thế kỷ trước, tới những năm cuối thế kỷ 20 thì bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc, chỉ vài năm sau đó, cửa nhựa uPVC đã được phổ biến rộng khắp. Ở Việt Nam, những chiếc cửa nhựa uPVC cũng xuất hiện từ khá sớm, nhưng phải đến những năm 1999 - 2000, cửa nhựa uPVC made in Vietnam mới được tạo ra.
Trong kiến trúc, cửa nhựa lõi thép uPVC là thế hệ cửa mới, phù hợp với kiến trúc hiện đại nên đương nhiên - nó gắn liền với việc sử dụng kính. So với các loại cửa gỗ hay kim loại truyền thống thì cửa nhựa uPVC có nhiều ưu điểm vượt trội sau:

-          Cách âm tốt, chống lão hóa, cong vênh co ngót: ưu điểm của các cửa kính chính là cách âm. Khuôn và khung cánh cửa được sản xuất từ vật liệu tổng hợp nhựa uPVC, bên trong cửa có lõi thép gia cường có sự kết hợp giữa polyme với các chất phụ gia (chất chống tia cực tím, chống cháy, chống va đập…) nên trong môi trường nắng, mưa, ẩm ướt vẫn không bị cong vênh co ngót.

-          Có khả năng chống cháy: cửa nhựa uPVC không bị phân hủy thành các chất dễ cháy khác vì được sản xuất từ vật liệu polyme và các chất phụ gia chống cháy. Ngay trong điều kiện nhiệt độ cao của ngọn lửa, khuôn và khung cửa nhựa uPVC không bắt lửa chỉ biến dạng ở tình trạng bắt cháy.

-          Có khả năng chịu va đập, độ bền cao: cửa nhựa uPVC ít phải sơn sửa, không phải tu dưỡng định kỳ, duy trì chất lượng sử dụng cao trong thời gian hàng chục năm dù phải trải qua thiên nhiên khắc nghiệt như bão tố, mưa, gió, lốc…. Hơn thế nữa, cửa nhựa uPVC không bị biến màu, bạc màu, dễ dàng lau chùi và bảo quản.

-          Tính chịu nước, độ kín khít cao: Cửa nhựa uPVC được thiết kế với hệ gioăng kín và rãnh thoát nước nên có khả năng ngăn chặn nước mưa vào trong nhà. Khe hở giữa các cánh và khung cửa được bít kín bằng 2 tầng gioăng. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa.

-          Thiết kế thuận tiện trong thi công: thiết kế khoa học khi sử dụng thanh profile định hình dựa trên sự đa dạng của hệ quy cách và màu sắc cho phép tạo ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt do được tổ hợp từ những sản phẩm tiêu chuẩn nên rất thuận tiện trong thi công lắp đặt.

-          Tính an toàn bảo vệ cao: Cửa nhựa uPVC được cấu thành bởi những bộ phụ kiện kim khí có nhiều chốt khóa an toàn, có độ bền cao (lõi thép không gỉ), nẹp cửa được thiết kế bên trong và sử dụng kính dán an toàn sẽ hạn chế khả năng xâm nhập vào nhà.

Hiệu quả kinh tế cao: Với tính năng cách nhiệt nên cửa nhựa lõi thép uPVC tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa, không mất chi phí bảo dưỡng định kỳ, bộ phụ kiện kim khí sử dụng thuận tiện, có tính thẩm mỹ cao.

Cửa nhựa uPVC - vật liệu giành cho kiến trúc hiện đại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: thaihd

Post a Comment