Gam màu hòa hợp với cảnh quan và ảnh hưởng tới tâm lý

Khí hậu của nước việt nam ta ngày một nắng nóng và thậm chí rằng nó có thể nhiều ngày nắng chói hơn.


Những bề mặt của ngôi nhà mà màu lạnh như những gam màu xanh da trời hay gam màu xanh lục thì nó sẽ hấp thụ ánh sáng mạnh và phản xạ ánh sáng yếu, tạo cảm giác dễ chịu.


Việc lựa chọn màu với những tông màu phù hợp với thời tiết và khí hậu thì cần phải thực hiện sự đảm bảo sự hài hòa về màu sắc. Những ngôi nhà dùng màu sắc chói gắt, một chiếc ghế thư giãn có màu rực sáng và đối lập quá mạnh lại bộc lộ sự thiếu hiểu biết về màu sắc của chủ nhân hoặc muốn phô trương quá lố.

Và cũng không thể có được một công thức tổng quát nào để thiết kế hay ví cho màu sắc của ngoại thất khi được vẽ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều màu sắc hoặc cố gắng đưa nhiều chi tiết vào tạo thành quá nhiều mảng màu nhỏ, vụn, phân tán thì lúc đó ngôi nhà sẽ có màu sắc của sự phân biệt như “đình, chùa” và lúc đó nó lại không phải là một ngôi nhà hiện đại nữa.

Không có tông hay gam màu nào xấu cả và cũng không thể có được một màu đẹp nếu bạn tách chúng ra khỏi ngôi nhà. . Chúng trở nên hấp dẫn hay buồn chán khi bạn đặt trong một tổng thể. Trước tiên, bạn phải phân biệt gam màu nóng bao gồm các màu đỏ, vàng, nâu như bộ bàn ghế gỗ là một ví dụ minh chứng... và gam mài lạnh bao gồm xanh lá, xanh dương... Kinh nghiệm dùng màu dề gây â"n tượng là khi bạn chọn màu cùng gam sau đó bổ trợ thê một màu gam đôi nghịch.

Màu này chỉ đóng vai trò điểm nhân Bên cạnh đó là những màu trung gian như trắng hay đen.


Các nghiên cứu khoa học từ lâu đã khẳng định có sự tá« động không nhỏ của màu sắc lên trạng thái tâm lý và sức khỏ< của người sử dụng. Màu sơn cho tường nhà không chỉ góp phầi làm đẹp ngôi nhà mà còn thể hiện tâm tư tình cảm, trạng thá tinh thần, sở thích và mong muốn của chủ nhân.


Trong giai đoạn xây dựng hoàn thiện, khâu chọn màu sơn cho nội ngoại thất rất quan trọng vì giá trị ngôi nhà có thê thay đổi hoàn toàn nếu dùng màu không đúng chỗ.
Gam màu hòa hợp với cảnh quan và ảnh hưởng tới tâm lý Rating: 4.5 Diposkan Oleh: thaihd

Post a Comment